เทคนิคง่ายๆ ในการเลือกเครื่องลดความชื้น เลือกให้ดีก่อนตัดสินใจซื้อ

Facilitate Your Entire Travel Journey  > Technology >  เทคนิคง่ายๆ ในการเลือกเครื่องลดความชื้น เลือกให้ดีก่อนตัดสินใจซื้อ
0 Comments
เครื่อง ลด ความชื้น

เครื่องลดความชื้นมีหน้าที่ควบคุมปริมาณความชื้นในอากาศ โดยควบคุมความชื้นในพื้นที่ใดพื้นที่ 1 ปัจจุบันเครื่องลดความชื้นมีทั้งแบบติดตั้งถาวรและแบบกระทัดรัดเคลื่อนย้ายสะดวก เครื่องลดความชื้นหรือเครื่องดูดความชื้นจะช่วยลดค่าความชื้นสัมพัทธ์ในบ้านคุณ ช่วยลดอาการแพ้หรือป้องกันปัญหาที่เกิดขึ้นกับระบบทางเดินหายใจทำให้คุณอาศัยอยู่ในบ้านได้อย่างสุขกายสบายใจวันนี้เรามีเทคนิคในการเลือกซื้อเครื่องลดความชื้นมาฝากด้วย 

เทคนิคในการเลือกซื้อเครื่องลดความชื้น 

  • พิจารณาจากพื้นที่เป็นตารางเมตร 

เลือกใช้เครื่องลดความชื้นขนาดเท่าไหร่ขึ้นอยู่กับความกว้างของพื้นที่หรือห้องที่จะติดตั้ง โดยให้วัดพื้นที่ของห้องเป็นตารางเมตรจากนั้นนำไปใช้อ้างอิงในการเลือกเครื่องดูดความชื้นที่มีขนาดเหมาะสม 

  • เลือกเครื่องที่สามารถลดความชื้นได้เหมาะสม 

นอกจากเลือกซื้อเครื่องลดความชื้นตามขนาดของห้องแล้ว สิ่งหนึ่งที่สำคัญคือต้องคำนึงถึงระดับความชื้นในห้องนั้นด้วย โดยวัดเป็น %RH หรือปริมาณค่าความชื้นสัมพัทธ์ของน้ำที่ได้จากบรรยากาศในห้องตลอด 24 ชั่วโมง ผลที่ได้เป็นตัวกำหนดว่าห้องนั้นมีค่าความชื้นเท่าไหร่ ยกตัวอย่างเช่น ห้องที่มีขนาด 45 ตารางเมตรมีอากาศชื้นแฉะ มีกลิ่นไม่พึงประสงค์กลิ่นอับชื้นควรใช้เครื่องลดความชื้นที่มีขนาดประมาณ 19-21 ลิตร

  • เลือกให้เหมาะกับห้องใหญ่หรือชั้นใต้ดิน

สำหรับห้องที่มีขนาดใหญ่หรือมีชั้นใต้ดินควรเลือกเครื่องที่มีกำลังลดสูงและเลือกแบบมีปั๊มน้ำ เครื่องลดความชื้นที่มีขนาดใหญ่จะดูดความชื้นในห้องได้รวดเร็วและคุณไม่ต้องคอยเทน้ำออกอยู่เรื่อยๆ แต่แน่นอนว่าเครื่องมีขนาดใหญ่ราคาย่อมสูงแถมยังกินไฟมากด้วย หากเรามองในระยะสั้น แต่ถ้าเรามองภาพในระยะยาวนั้นคุ้มค่าแน่นอนถ้าบ้านของคุณมีชั้นใต้ดินแนะนำให้เลือกเครื่องดูดความชื้นแบบมีปั๊มน้ำเพราะช่วยให้ระบายน้ำทิ้งจากชั้นล่างสู่ชั้นบนได้ง่ายขึ้น 

  • เลือกเครื่องลดความชื้นแบบพิเศษเฉพาะที่ 

ในกรณีที่ติดตั้งเฉพาะที่ เช่น ห้องสปา โกดังสินค้าควรเลือกเครื่องลดความชื้นที่เหมาะกับสถานที่นั้นๆ โดยเฉพาะหากเป็นห้องที่มีอุณหภูมิต่ำควรเลือกเครื่องที่ทำงานได้ดีในอุณหภูมิต่ำ หากเป็นห้องที่มีอันตราย มีความเสี่ยงเลือกเครื่องที่มีระบบป้องกันการระเบิดด้วยจะดีมากๆ ยังไงลองปรึกษาทางผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับระบบเครื่องลดความชื้นว่าเหมาะกับสถานที่นั้นๆ หรือไม่ควรเลือกเครื่องลดความชื้นประเภทไหนเหมาะสมที่สุด

  • เลือกแบบพกพามีล้อเคลื่อนย้ายได้ 

คุณต้องเคลื่อนย้ายเครื่องลดความชื้นไปยังห้องต่างๆ อยู่บ่อยๆ คงไม่สะดวกแน่ หากเลือกเครื่องใหญ่ดังนั้นควรเลือกเครื่องลดความชื้นที่มีขนาดกะทัดรัด น้ำหนักเบา พกพาง่ายหรือเลือกแบบมีล้อเพื่อให้การเคลื่อนย้ายสะดวกขึ้น

หมดนี้เป็นเทคนิคง่ายๆ ในการเลือกเครื่องลดความชื้น เลือกอย่างไร ก่อนตัดสินใจซื้อจะต้องเลือกให้ดีเราหวังว่าแนวทางทั้งหมดนี้จะช่วยให้คุณตัดสินใจเลือกซื้อเครื่องลดความชื้นที่ตอบโจทย์การใช้งานและเหมาะสมมากที่สุดได้